Lần đầu tiên trải qua thời kì mãn kinh chắc hẳn bạn sẽ gặp phải vô số triệu chứng ảnh hưởng đến thể chất và tinh thần. Tuy nhiên bạn cũng đừng quá lo lắng, ban đầu nó có vẻ đáng sợ nhưng sẽ mang lại cho bạn một khởi đầu mới về sau.

  1. Hiện tượng “Sương mù não”

Dường như chỉ sau một đêm, khả năng xử lý thông tin và giải quyết vấn đề của bạn trở nên ngưng trệ. Cảm giác như có một đám sương mù đang cuộn lấy bộ não của bạn và che khuất đi mọi thứ. Đừng lo lắng, đó chỉ là cảm giác tạm thời mà thôi.

Để đối phó với hiện tượng này, bạn hãy luyện tập trí não một cách thường xuyên hơn. Chơi các trò chơi ô chữ hoặc học một ngôn ngữ mới để giữ cho mình một đầu óc minh mẫn. Thậm chí nó còn hoạt động mạnh mẽ hơn trước thời kì mãn kinh.

  1. Lo lắng

Bước vào thời kì mãn kinh, bạn sẽ có cảm giác lo lắng về mọi thứ. Một cơn ác mộng ập đến cũng đủ để bạn lo âu cả một ngày. Từ đó gây ảnh hưởng xấu đến hiệu quả làm việc của bạn. Hãy tập thở sâu và thiền. Bạn cũng có thể sử dụng một vài thực phẩm chức năng nhưng nhớ hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng chúng.

  1. Rụng tóc

Ở độ tuổi càng cao, tóc của bạn sẽ mỏng và thưa hơn rất nhiều. Phụ nữ khi đến tuổi mãn kinh thì tóc càng rụng nhiều hơn nữa. Đừng nghĩ rằng mình bị căn bệnh gì nguy hiểm mà nó xảy ra do nội tiết tố của bạn đang giảm mà thôi. Bạn hãy thử một vài kiểu tóc mới mẻ có thể làm tăng cảm giác bồng bềnh hoặc sử dụng những sản phẩm chăm sóc tóc có thể kích thích sự phát triển cho tóc của bạn.

  1. Mệt mỏi

Sự mệt mỏi trong thời kì mãn kinh sẽ hành hạ bạn mọi nơi, mọi lúc. Kể cả khi bạn đã có một ngày dài nghỉ ngơi thì khi thức dậy có thể vẫn sẽ cảm thấy mệt mỏi vô cùng. Hãy đối xử thật tốt với bản thân cho đến khi triệu chứng này qua đi. Tìm cho mình một cơ sở spa nhẹ nhàng, đọc một cuốn sách thay vì chạy việc vặt khắp mọi nơi.

  1. Rối loạn chức năng miễn dịch

Mãn kinh cũng ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch của bạn. Khi bạn bước vào những ngày đầu tiên của thời kì mãn kinh, bạn có thể mắc zona đầu tiên. Trong thời kì này, bạn cũng có thể có nguy cơ nhiễm trùng cao hơn do rối loạn chức năng miễn dịch. Để khắc phục điều này, bạn hãy xây dựng cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục và giảm căng thẳng có thể giúp hệ thống miễn dịch của bạn cải thiện hơn.