Hãy nhớ rằng, không phải tất cả các loại thực phẩm đều tốt cho cơ thể bạn.

Trong thời kì tiền mãn kinh, mức độ estrogen suy giảm đáng kể gây nên những triệu chứng khó chịu cho cơ thể của phụ nữ. Nồng độ estrogen có thể tăng hoăc giảm thêm một chút khi cơ thể bạn ổn định đến thời kì mãn kinh. Vì vậy, một chế độ ăn uống điều độ và hợp lý là vô cùng cần thiết.

Bên cạnh những thực phẩm lành mạnh chó chứa Protein, Omega-3, Chất xơ và Canxi thì những chất bạn cần giới hạn đó chính là: chất béo bão hòa, Carbonhydrate tinh chế cao và Caffein.

Nói chung, chất béo bão hòa từ thịt và các sản phẩm từ sữa sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim ở phụ nữ trong thời kì tiền mãn kinh. Hãy chọn chất béo từ thực vật bất kể khi nào bạn có thể. Ngoài ra, bạn nên hạn chế nạp carbs tinh chế cao chẳng hạn như bánh mì trắng, mì ống và các loại bánh nướng để tránh tăng đột biến lượng đường trong máu và cảm giác thèm ăn liên tục. Một biện pháp khắc phục đó là ngay từ bây giờ hãy tạo cho mình một thói quen ăn gạo lứt thay vì gạo trắng bạn đang dùng hằng ngày. Các thực phẩm có chứa đường, caffeine và rượu có thể làm tăng các triệu chứng suy giảm hormone. Vì vậy, hãy hạn chế những điều này bất cứ khi nào có thể.

Những gì bạn có thể làm bây giờ

Khi bạn bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, có một số điều bạn có thể làm để giữ sức khỏe và giảm các triệu chứng:

  • Bỏ hút thuốc lá
  • Luyện tập thể dục thể thao đều đặn
  • Ăn nhiều protein, omega-3, chất xơ và canxi
  • Hạn chế chất béo bão hòa, carbs tinh chế cao và đường
  • Hạn chế caffeine và rượu.

Trong giai đoạn này, cơ thể bạn sẽ trải qua một số thay đổi nội tiết tố. Những thay đổi này cũng có thể đi kèm với các triệu chứng như bốc hỏa và thay đổi tâm trạng. Ăn uống tốt và vận động cơ thể có thể giúp quá trình chuyển đổi này diễn ra suôn sẻ nhất có thể.